Custom Search

เว็บไซด์เพื่อผู้ลงทุนเบื้องต้น

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

พันธบัตรออมทรัพย์ช่วยชาติ

รัฐบาลได้ออกพันธบัตรออมทรัพย์โดยจำหน่ายให้แก่ผู้สูงอายุก่อน ดอกเบี้ย 3-5% ซึ่งดิฉันขอแนะนำว่า ผู้อ่านไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุหรือไม่ ก็ควรซื้อพันธบัตรดังกล่าวนะค่ะ เนื่องจากได้รับดอกเบี้ย 3% ดีกว่าเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไปหรือเงินฝากประจำด้วยซ้ำ
รัฐบาลนำเงินที่ขายได้นี้ไปปิดบัญชีการใช้จ่ายภาครัฐ ซึ่งได้ขอวงเงินกู้จากรัฐสภา เป็นจำนวนเงินสูงถึง 800,000 ล้านบาท นับว่ามากที่สุดเท่าที่ประเทศไทยกู้เงินมาเลยค่ะ (มากกว่ายุคไอเอ็มเอฟ อีกนะค่ะ) แต่ทั้งนี้ เพราะความจำเป็นในการใช้จ่ายภาครัฐและการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศนั่นเอง ก็คงต้องเป็นภาระของรัฐบาลชุดต่อ ๆ ไป ในการล้างภาระหนี้เงินกู้ดังกล่าวนะค่ะ

ดิฉันแนะนำให้ผู้อ่านซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ ด้วยระยะเวลาที่สั้นที่สุดคือ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3% (ดิฉันคิดว่า พันธบัตรไม่เสียภาษี 15% นะค่ะ) ที่ให้เลือกแนวนี้เพราะว่าดิฉันมองว่าอีก 3 ปีข้างหน้า โอกาสที่อัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นกว่า 3% มีมากขึ้นเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกและประเทศไทยน่าจะปรับตัวดีขึ้น การค้าและการลงทุนจะขยายตัวกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โอกาสของผู้อ่านในการแสวงหาผลตอบแทนที่ดีกว่าในการลงทุนจะเปิดกว้างขึ้น ผู้อ่านจะได้ไม่ต้องรอให้ครบ 5 ปี ก็สามารถเลือกการลงทุนใหม่ ๆ ได้ง่านขึ้นค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. น่าสนใจดีครับ พันธบัตรออมทรัพย์ แต่ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อไว้ครับ แต่จะแนะนำต่อให้นะครับ

    ตอบลบ

My investment world

ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการลงทุนในรูปแบบของฉัน ฉันจะนำคุณไปสู่ความรู้ด้านการลงทุนในหลาย ๆ รูปแบบ

ผู้ติดตาม

เกี่ยวกับฉัน

Bangkok, Thailand
I am a basic investor who want to be success in my career
Custom Search